Ba cách bố trí nội thất hợp phong thủy cho năm 2022

Ngoài các yếu tố tổng quan như vị trí, bố cục, hình dáng, tác động bên ngoài… thì việc thiết kế nội thất hợp phong thủy cũng giúp tăng giá trị ngôi nhà cả về mặt thẩm mỹ, công năng sử dụng và những tác động tích cực từ phong thủy.

Thiết kế nội thất nhà ở liên tục thay đổi theo xu hướng, trào lưu mới. Người tiêu dùng ngày càng có những yêu cầu phức tạp hơn về thiết kế nội thất, như việc kết hợp các tri thức phong thủy trong bố trí với sự tiện dụng và hiện đại mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như thể hiện cá tính của gia chủ. Thực tế, hầu hết các chủ nhà đều không chỉ theo đuổi một mục tiêu duy nhất là “cá tính hóa” nội thất, mà thường mong muốn ứng dụng thêm phong thủy để có thể đạt được 3 vấn đề cốt lõi là: thể hiện cá tính, thời thượng và may mắn. Những yếu tố này cũng chính là kiểu mẫu về trang trí nội thất trong năm 2022 cũng như những năm gần đây.

Dưới đây, batdongsandailoi.com.vn gợi ý một số phương án trang trí nội thất hợp phong thủy trong năm 2022 để giúp gia chủ có một ngôi nhà hài hòa các tiêu chí:

1. Đặt linh vật phát tài ở vị trí quan trọng nhất trong nhà

Những gia chủ quan tâm đến yếu tố phong thủy sẽ luôn tìm cách để việc bố trí nội thất có thể mang đến may mắn “phát tài phát lộc”. Để đạt được điều này gia chủ cần kích hoạt năng lượng cho vị trí quan trọng nhất trong nhà căn cứ vào xu hướng “lưu niên phi tinh” để tìm phương vị có sao phát tài “bát bạch” trong nhà. Năm 2022, sao bát bạch nằm ở phương vị Đông Bắc, đây chính là vị trí cần đặt linh vật phát tài. Trường hợp khu vực này không rơi vào phòng khách hay những vị trí thích hợp để đặt linh vật, gia chủ có thể đặt ở cung tài lộc (Đông Nam) hoặc phòng khách. Nên chọn những vật gọi tài lộc có tính năng động như một quả cầu thủy tinh hay bể cá cảnh. Ngoài ra, vị trí trọng yếu trong ngôi nhà như phòng khách, huyền quan cũng luôn phải giữ gìn thật sạch sẽ.

2. Treo dây cát tường màu đỏ tại góc phía Đông

Với những người làm chính trị hoặc người có thu nhập cao, mong muốn được thăng chức trong năm 2022 nên chăm chút cho phong thủy trong nhà. Có thể đặt một vài món đồ bằng kim loại như một chiếc cúp nhỏ đặt tại góc phía đông – phương vị biểu thị cho quyền thế hoặc thành tựu. Một hũ tiền tiết kiệm bằng sứ trắng cũng là lựa chọn tốt. Tuy nhiên hướng Đông năm nay cũng là phương vị có “Tam bích thị phi” do đó gia chủ có thể treo một dây cát tường màu đỏ tại đây để cải thiện các mối quan hệ xã hội.

3. Trồng thêm nhiều cây xanh 

Để tăng thêm sự nồng nhiệt cho tình bạn và tình yêu trong năm 2022 gia chủ nên trang trí cho khu vực hướng sinh khí trong nhà . Trồng thêm nhiều cây xanh trong nhà, đặc biệt là các loại cây thủy sinh luôn xanh tốt như vạn niên thanh, trầu bà… để tăng cường năng lượng mộc trong năm nay. Với những người đang ở trong mối quan hệ yêu đương, muốn kết hôn có thể đặt những vật màu đỏ hoặc chậu cây có hoa màu đỏ ở cung tình duyên trong nhà (phía Nam).

Có thể bạn quan tâm